โครงการ / กิจกรรม / อบรม

5 มีนาคม 2567 เวลา 9.00 น. รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Kick off ระบบเบิกจ่ายตรง เครือข่ายการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการแพทย์ ผู้บริหารสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โรงพยาบาลและมูลนิธิเครือข่ายในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

เนื่องจากกรุงเทพมหานครเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ที่รับผิดชอบในการบริหารจัดการระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินในเขตกรุงเทพมหานครให้มีประสิทธิภาพ เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตของประชาชนในกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน และการบริหารจัดการด้านการเงินในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินมาอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ กรุงเทพมหานคร จึงเข้าร่วมโครงการพัฒนาประสิทธิภาพด้วยระบบเบิกจ่ายตรง โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการปรับปรุงรูปแบบการจัดสรรค่าชดเชยการปฏิบัติการให้เป็นการจ่ายไปยังหน่วยปฏิบัติการโดยตรง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดสรรเงินที่รวดเร็ว ลดขั้นตอน ลดระยะเวลา และลดความผิดพลาดในการเบิกจ่ายงบประมาณ